Ưu đãi đặt phòng FLC| Voucher nghỉ dưỡng FLC

Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp? Thời điểm thích hợp nhất để đi ghé thăm Quy Nhơn là vào những tháng du lịch hè tháng 5, 6, 7. Thời điểm này Quy Nhơn cũng bước vào mùa khô, ít mưa, biển lặng. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian lượng du khách tới Quy Nhơn đông, giá dịch vụ cũng cao. Nếu du khách muốn đi du lịch xứ Nẫu vào thời điểm ít người hơn có thể lựa chọn tháng 3, tháng 4 hoặc tháng 8, đồng thời những tháng này giá dịch vụ đặt phòng khách sạn, vé máy bay cũng rẻ hơn.

đi quy nhơn mùa nào đẹp


Du lịch Quy Nhơn nên đi đâu?

Đến Quy Nhơn, bạn nhất định phải ghé thăm:

Eo gió

Eo Gió – thung lũng gió được mệnh danh là Jeju của Việt Nam. Eo Gió thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Nếu du khách ở FLC Quy Nhơn sẽ chỉ di chuyển mất khoảng 2km. 

Giá vé tham quan tại đây chỉ khoảng 25.000 cho 1 lần tham quan, quá rẻ so với 1 địa điểm đẹp như Eo Gió.

Bãi biển Kỳ Co – siêu siêu đẹp với biển xanh và bãi cát vàng mịn. Đến Kỳ Co, du khách có thể lựa chọn di chuyển thông qua 2 hình thức:

Kỳ Co Quy Nhơn

+ Đường thuỷ (bằng cano) – cano hoạt động vào mùa biển lặng

+ Đường bộ:  bằng xe trung chuyển của khu du lịch Kỳ Co

Giá vé vào cổng của Kỳ Co là 100.000VNĐ, vé xe trung chuyển khoảng 40.000VNĐ.

Hòn Khô

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 19km. Hòn Khô sở hữu vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có con đường đi bộ trên biển hiện ra khi thuỷ triều rút, quãng đường dài 500m từ làng chài Nhơn Hải tới đảo. Thời điểm thích hợp để đến Hòn Khô nhìn thấy được con đường này thường vào mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm.

**Do con đường còn phụ thuộc vào mực nước thuỷ triều lên xuống, hãy hỏi người dân ở đây để biết thời gian thích hợp nhé!

Kỳ Co – Hòn Khô – Eo Gió là các địa điểm luôn trong lịch trình của 1 chuyến đi du lịch Quy Nhơn. Du khách có thể chọn tour Kỳ Co – Hòn Khô - Eo Gió 1 ngày với lịch trình: Cầu Thị Nại -> Đồi Cát Phương Mai -> Bến thuyền Nhơn Hải -> Đảo Kỳ Co -> Đảo Hòn Khô -> Lặn ngắm san hô tại đảo Hòn Khô -> Quay ngược trở lại Đảo Kỳ Co check-in tại Cầu Yến, Cầu Trái, Tim, Kỳ Co Resort,… -> Eo Gió -> Tịnh Xá Ngọc Hoà.

Giá tour từ 750 ngàn/1 người.

Hòn Sẹo - Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp

Đây là địa điểm du lịch Quy Nhơn là hòn đảo đẹp nhất tại bán đảo Phương Mai, thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Hòn Sẹo có hệ sinh thái san hô đẹp và vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng.

Đồi Cát Phương Mai

Là địa điểm check-in được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Quy Nhơn. Check-in ở đây, du khách sẽ có được những tấm hình như chụp tại sa mạc vậy. Đến đây du khách còn được trải nghiệm hoạt động trượt trên cát.

Để di chuyển đến đồi cát Phương Mai, du khách đi từ thành phố Quy Nhơn qua cầu vượt biển Thị Nại, đi tiếp theo tuyến đường Quy Nhơn – Nhơn Hội rồi theo biển chỉ dẫn rẽ vào trung tâm xã Nhơn Lý. Từ đây gửi xe và đi bộ khoảng 10 phút là tới đồi cát.

Tham quan và thưởng thức hải sản tươi sống được chế biến trực tiếp từ các hộ dân tại các làng chài Hải Minh, làng chài Nhơn Lý.

Chùa Thiên Hưng - Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp

Chùa nằm tại xã An Nhơn, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về phía Đông, thường nằm trong lịch trình du lịch Quy Nhơn của du khách khi đi từ sân bay Phù Cát về thành phố hoặc FLC Quy Nhơn. Ngôi chùa không chỉ được du khách yêu mến bởi tâm linh và linh thường, mà còn bởi lối kiến trúc lạ mắt và đẹp mắt. Nổi bật giữa chùa là tháp Chuông 12 tầng, hòn non bộ, tượng các vị Chư Phật và những thanh âm trong trẻo phát ra từ tiếng chuông chùa.

Di tích cổ còn sót lại của người Chăm cổ xưa: Tháp Bánh Ít, Tháp Đôi

Đây là 2 công trình kiến trúc thể hiện rõ nét nhất lối kiến trúc của người Chăm Pa. Lúc đầu khi chưa đến thăm 2 ngôi tháp này, chỉ nhìn ảnh thôi, mình chưa có ấn tượng gì. Song khi được chiêm ngưỡng tận mắt, nhìn gần và nghe thuyết minh của hướng dẫn viên, mình mới thấy được hết vẻ đẹp và hiểu được giá trị văn hoá của 2 toà tháp này.

Giá vé vào tháp Đôi là 20.000 VNĐ; giá vé tháp Bánh Ít là 7.000VNĐ

Tham quan các địa điểm du lịch trong thành phố

Bảo tàng Quang Trung (Giá vé gồm vé gửi xe 20.000, Nhạc võ: 400.000/20 người)

Đền Thờ Quang Trung Quy Nhơn

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Mộ Hàn Mặc Tử

Đầm Thị Nại 

Cầu Thị Nại

Cù Lao Xanh - Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp

Cù lao xanh là 1 hòn đảo thuộc địa phận xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, cách đất liền hơn 20km, tương đương với khoảng 30 phút đi cano. Cù Lao Xanh nổi bật với vẻ đẹp còn hoang sơ, sở hữu những rặng san hô đẹp, rất thích hợp để lặn biển. Tại Cù Lao Xanh, du khách có thể ghé thăm các bãi biển đẹp như bãi Gala, bãi Nhỏ, bãi Đông, bãi Nam.

Tại Cù Lao Xanh có 1 ngon hải đăng được ví như mắt thần của đảo, bởi đứng từ đây nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát toàn cảnh của hòn đảo này. Nơi đây cũng lưu giữ cột cờ đầu tiên trong 7 cột cờ Tổ quốc được xây dựng tại các đảo tiền tiêu gần bờ của cả nước – cột cờ Thanh Niên.

Du lịch Cù Lao Xanh thích hợp cả cho du khách khám phá trong ngày và nghỉ qua đêm. Nếu nghỉ qua đêm, du khách hãy theo những dụng cụ cá nhân cần thiết, sạc đầy pin điện thoại, mang theo sạc pin dự phòng, đèn pin vì hòn đảo chỉ có điện từ 17h đến 23h.

Với những du khách đi du lịch Quy Nhơn, hãy cố gắng ghé qua hết những địa điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn trên nhé!!!

Bên cạnh đó, đa số các du khách đều kết hợp 1 chuyến đi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm. Bởi Phú Yên ở ngay cạnh Quy Nhơn, lại sở hữu nhiều địa điểm du lịch siêu đẹp. Quãng đường di chuyển từ Trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Phú Yên khoảng 100km, song đường đi lớn và đẹp nên đi lại rất thuận tiện và nhanh. Lịch trình đi Phú Yên 1 ngày của bạn hãy bỏ vào những điểm đến:

Cầu Ông Cọp  - Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp

Cầu gỗ ông cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam hiện nay, là địa điểm mà hầu như du khách nào cũng check-in vì siêu ảo, siêu xịn nhé.  Đến đây nếu mọi người không biết về cầu Ông Cọp, hãy hỏi cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy An.

Nhà Thờ Mằng Lăng 

Được xây dựng theo lối kiến trúc của nhà thờ châu Âu Gothic đã có từ cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên, nằm cách thành phố Tuy Hoà, Phú Yên khoảng 35km về phía Bắc và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giờ mở cửa cho khách đến tham quan ở nhà thờ từ 7h – 21h (có giờ nghỉ trưa, lần đó mình đến vào tầm giờ trưa sắp đóng cửa nên chỉ tham quan được qua loa). Du khách vào tham quan miễn phí. Recoment du khách nên uống nước dừa tại đây, rất ngọt và rẻ.

Bãi Xép – Gành Ông

1 địa điểm gắn liền với phân cảnh trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victo Vũ. Cảnh ở đây đẹp như những thước phim, đứng trên cao nhìn xuống cảnh biển vô cùng đẹp và hùng vỹ.

Vịnh Vũng Rô 

Nằm ở xã Xuân Hoà Xuân Nam, giữa ranh giới của tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà. Vịnh này có diện tích ước chừng khoảng 16,4km, nằm ngay sát và được che chắn bởi hòn Bà, đèo Cả. Điểm đặc biệt ở Vũng Rô khiến du khách khi du lịch là thảm san hô dưới đáy biển cực đẹp

Gành Đá Đĩa - Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp

Dù bỏ qua địa điểm nào trong lịch trình đi Phú Yên, bạn cũng không thể bỏ qua Gành Đá Đĩa đâu nhé!!! Gành Đá Đĩa tọa lạc tại xã An Ninh Đông, thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên miền trung xuất phát từ thị trấn Chí Thạnh về vùng đất phía Đông 12km. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi nhìn từ trên cao, hình dáng của nó như 1 cái đĩa nhô ra ở giữa biển. Nhìn gần hơn sẽ thấy nó có hình dạng như tổ ong, các phiến đá ở đây được gắn kết hoàn toàn tự nhiên tầng tầng lớp lớp. Màu đen độc đáo của những phiến đá hoà với màu xanh ngắt của biển tạo lên 1 khung cảnh tuyệt đẹp.

Đầm Ô Loan 

Đi du lịch Quy Nhơn Phú Yên nhất định hãy ghé qua đây để thưởng thức hải sản tươi ngon, giá rẻ. Ở đây nổi tiếng với những món hải sản như sò huyết, cua Huỳnh Đế, các loại tôm, hàu, Nhum Nướng, Mực, Lẩu Hải Sản,…, đặc biệt là Sò huyết.

Nhất Tự Sơn - Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp

Nhất tự Sơn - nơi có đường đi bộ qua biển. Con đường đi bộ qua biển sẽ không đi được khi nước lên, vì vậy du khách nên căn thời gian đi địa điểm này nhé!

Hải Đăng Mũi Điện 

Đây là điểm thứ 2 đón mặt trời lên tại Việt Nam. Mũi Điện nằm ở phía Nam của tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35km.

Xem thêm: